top of page
  • Foto del escritorMee Tran

Một góc xanh biếc bên bờ biển Địa Trung Hải

Không phải vô cớ mà biển Địa Trung Hải lại là nơi tập trung của khách du lịch bốn phương, đặc biệt là cư dân sống ở châu Âu. Đây là "miếng bánh" được thiên nhiên ưu đãi cho các quốc gia ven biển để khai thác du lịch, trong đó có Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Hy Lạp, Malta, đảo Síp, Thổ Nhĩ Kỳ...Tất cả các quốc gia này đều tận dụng lợi thế đường bờ biển dài với những ngôi làng đẹp và nổi tiếng như Santorini của Hy Lạp hay Cinque Terre của Ý. Ngoài ra có hàng trăm, hàng nghìn ngôi làng lớn nhỏ ven biển Địa Trung Hải mà trước đây chỉ là những làng chài đánh cá, nay rất được khách du lịch ưa chuộng và lựa chọn làm điểm đến du lịch trong mùa hè. Trong ảnh của mình là Cadaqués và Tossa de Mar, hai ngôi làng nằm giữa đường biên giới Pháp và Tây Ban Nha, không quá nổi tiếng với khách châu Á nhưng rất đông khách châu Âu, đặc biệt là Pháp đến đây nghỉ dưỡng mùa hè.

Biển Địa Trung Hải là một biển kín, sâu, và ấm, hầu như không có sóng lớn, nhiều lúc nhìn mặt biển phẳng lặng như mặt hồ, hoàn toàn khác với biển Đại Tây Dương ồn ào và dữ dội. Biển Địa Trung Hải cũng là nơi thông thương giữa châu Âu, châu Phi và Trung Đông nên trước khi có chiến sự và khủng bố xảy ra, các nước châu Phi như Tunisia, hay Li băng, Ai Cập ở bên kia bờ Địa Trung Hải cũng rất đông khách du lịch, tiếc rằng vì lý do an ninh nên du lịch trong các nước châu Âu vẫn chiếm ưu thế hơn nhiều.

Địa Trung Hải còn nổi tiếng với các sản vật thiên nhiên như dầu ô liu, trong đó Tây Ban Nha là nước xuất khẩu dầu ô liu lớn nhất thế giới, hay các loại rượu vang được làm từ nho được trồng ở các nước như Pháp, Ý, Tây Ban Nha,...các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ...vốn là bí quyết sống lâu của cư dân ven bờ Địa Trung Hải. Ước tính đến năm 2040 Tây Ban Nha sẽ vượt qua Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ TB cao nhất thế giới.

Ngoài ra không thể không nhắc đến Bồ Đào Nha, quốc gia nhỏ bé với vùng biển phía Nam Algarve được xếp hạng là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền. Bồ Đào Nha cũng là quốc gia có một mặt gần bờ biển Địa Trung Hải, mặt kia giáp Đại Tây Dương với nguồn lợi hải sản vô cùng phong phú. Người dân Bồ Đào Nha cũng ăn hai món cá truyền thống là sardina và bacalao.

Hy vọng khi Covid qua đi, chúng ta lại được rong ruổi trên những hành trình khám phá Địa Trung Hải với thiên nhiên tươi đẹp.




FB: Tran Tra My

Zalo/WhatsApp:+34605886581

Email: mytran@destinovietnam.com

Carrer de Lepant 255 Barcelona 08013

HDV, đặt xe, đặt phòng khách sạn tham quan du lịch TBN, tư vấn định cư và bất động sản.

4 visualizaciones0 comentarios

Entradas Recientes

Ver todo
bottom of page