top of page
  • Foto del escritorMee Tran

40 điều bạn có thể làm ở Barcelona


🕍Khu trung tâm phố cổ:

1. Dạo bước trên những con phố nhỏ hẹp của khu phố cổ Barrio Gotic, len lỏi trong những cửa hàng bán đồ thủ công và lưu niệm tràn ngập màu sắc ở đây.

2. Tìm 7 chữ cái B-A-R-C-I-N-O là tên cũ của Barcelona từ thời La Mã được đặt ngay cạnh nhà thờ trung tâm.

3. Tham quan Bảo tàng Lịch sử Barcelona và Bảo tàng Lịch sử vùng Catalunya, hai bảo tàng này hoàn toàn tách biệt và chứa đựng đầy kiến thức về vùng đất này.

4. Bước ra khỏi nhà thờ trung tâm Barcelona, đừng ngạc nhiên khi thấy 13 chú ngỗng trắng đang rảo bước trong khu vườn nhỏ của nhà thờ. Những chú ngỗng này liên quan đến sự tích về Thánh Eulalia của Barcelona.

5. Plaza Reial là nơi có show Flamenco nổi tiếng của thành phố.

6. Plaza Sant Jaume là nơi có hai cơ quan đầu não của vùng và thành phố. Nếu các bạn muốn xem dân Catalunya căng biểu ngữ biểu tình đòi độc lập có thể đến đây.

7. Có một bar nhỏ mang tên 4 con mèo Els Quatre Gates là nơi thường xuyên lui tới của những hoạ sỹ nổi tiếng như Dali, Picasso…

8. Nếu bạn đến Barcelona vào dịp lễ hội sẽ thấy có một hoạt động truyền thống là Casteller, người đứng lên người xếp thành hình tháp có khi cao bằng toà nhà, trên đỉnh sẽ là một em bé rất dũng cảm đứng vẫy tay chào.

9. Tản bộ trên phố đi bộ La Rambla, đầu phố là Quảng trường Plaza Catalunya và cuối phố là bức tượng nổi tiếng thuỷ thủ Colombo chỉ tay hướng ra biển, con phố này dài hơn 2km.



10. Trung tâm thương mại Maremagnum gần đó là nơi có thể ngồi ăn và ngắm thuyền bè qua lại trên cảng Barcelona, và bên cạnh là cáp treo đi qua cảng lên đồi Montjuic.

11. Ít người biết Barcelona có một bảo tàng về SEX tên là Museo de l´Erotica. Khi đi bộ trên phố La Rambla nếu các bạn thấy có Marilyn Monroe đứng vẫy tay thì chính là nơi đó.

12. Nhà hát Liceu trên phố đi bộ La Rambla là một trong số ít nơi vẫn còn tồn tại sau rất nhiều bom đạn từ cuộc nội chiến Tây Ban Nha, đến nay là nơi diễn ra các buổi hoà nhạc quan trọng của thành phố.

13. Chợ Boqueria cũng trên phố đi bộ La Rambla là nơi bán trái cây từ khắp mọi miền Tây Ban Nha và cả Mỹ La Tinh, các bạn đi vào đây cẩn thận khẻo "lạc" trong hải sản và trái cây.

14. Ngay cạnh trung tâm phố cổ La Rambla là khu Raval, được mệnh danh là thủ phủ của dân Ma-rốc và Pakistan, các bạn đi qua khu này nhớ cẩn thận vì mình đã từng bị một anh cảnh sát nhắc nhở phải đeo ba lô ra đằng trước, không được đeo đằng sau.

15. Nhà thờ Santa Maria del Mar là một trong những nhà thờ đẹp nhất thành phố, được xây dựng để cầu nguyện cho các ngư dân chài lưới ra khơi bình an.

16. Palau de Música là một trong những nhà hát đẹp nhất thế giới, với trần nhà trạm trổ bằng kính màu lấp lánh, rất đáng để mua vé vào tham quan bên trong.

17. Bảo tàng Picasso chắc chắn là nơi không thể bỏ qua của những người yêu nghệ thuật.

18. Borne là khu phố với nhiều hàng ăn ngon và tấp nập nhất thành phố.

19. Công viên Ciutadella từng là bức tường thành bảo vệ thành phố nay là nơi tập thể dục của dân địa phương.

⛰Khu Eixample – với thiết kế quy hoạch ô bàn cờ đặc trưng

20. Ra khỏi trung tâm, chắc chắn không còn nơi nào nổi tiếng hơn nhà thờ Sagrada Familia khi mọi người đến với Barcelona. Công trình Kiến trúc dang dở của Gaudi hiện đã xây dựng hơn 100 năm vẫn chưa hoàn thành.



21. Bên ngoài nhà thờ Sagrada Familia là con đường mang tên KTS Gaudi, cuối con đường là bệnh viện Sant Pau với kiến trúc Modernista không giống nơi nào khác.

22. Vẫn theo chân Gaudi, kiến trúc sư này còn có hai công trình hoành tráng trên con phố đắt nhất Barcelona là Casa Mila và La Pedrera.



23. Torre Agbar là một toà nhà 38 tầng với hình dáng được gọi vui là “quả dưa chuột” của kiến trúc sư người Pháp, nơi tập trung các start-up công nghệ đình đám ở châu Âu, và cũng là văn phòng xử lý tin rác của Facebook.


🏖Biển Barcelona

24. Barcelona có hơn 4km bờ biển với đủ các tên gọi: Barceloneta, Mar Bella, San Sebastian, Nova Icaria…



25. Nơi có casino và disco nhảy nhót là Vila Olympica (do Covid hiện đóng rồi)

26. Có một nhà hàng hải sản rất ngon ở đây và đừng quên ăn món cơm hải sản Paella nổi tiếng, cùng các món đồ nhắm (tapas) và ngắm biển nhé.

27. Đố các bạn tìm được bức tượng mang tên khuôn mặt của thành phố Barcelona của nghệ sỹ người Mỹ Roy Lichtenstein nhân dịp tổ chức Thế vận hội 1992 ở đâu? ⛰Núi Montjuic

28. Nơi các bạn có thể “du lịch trọn gói” cả Tây Ban Nha chỉ trong 1 ngày: Poble Espanyol, tái hiện hình ảnh của tất cả các vùng đất và ngôi làng đẹp nhất Tây Ban Nha trong khuôn viên nơi đây.

29. Parque Joan Miro là nơi đặt những bức tượng nổi tiếng của hoạ sĩ Miro, đặc trưng với lối vẽ nhiều màu sắc và các khối lập thể.

30. Plaza España là nơi tổ chức rất nhiều hội chợ, triển lãm từ năm 1892 đến nay.

31. Arenas từng là nơi đấu bò tót nhưng kể từ khi bị cấm chuyển thành trung tâm thương mại.

32. Một cáp treo nữa đưa các bạn từ chân núi lên đỉnh núi Montjuic. 33. Các buổi tối cuối tuần có biểu diễn nhạc nước tuyệt đẹp (hiện tại do Covid nên không tổ chức).


🏡Phía Bắc thành phố

34. Công viên Parc Guell, công trình cuối cùng của Gaudi trước khi qua đời, nơi từng được xây dựng để bán nhưng sau đó trở thành nhà của Gaudi trước khi ông mất.

35. Tibidabo là công viên trò chơi trẻ em với điểm quan sát cao nhất 500m trên đỉnh xuống toàn thành phố.

36. Camp Nou là nơi mà những tín đồ của CLB Barcelona không thể bỏ qua, với sân vận động gần 100.000 chỗ ngồi và bảo tàng, phòng truyền thống.

37. Nếu muốn dành 1 ngày ra ngoài Barcelona các bạn có thể tham quan ngôi làng xinh đẹp Sitges cách Barcelona 40 phút đi tàu, hoặc thành phố cổ Girona trong bộ phim Games of Thrones nổi tiếng.

38. Nhãn hàng thời trang Mango xuất phát từ Barcelona, còn Zara của Tây Ban Nha là hai nơi mà các chị em chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian nhất.

39. Còn với các anh em, có 3 loại bia địa phương để các anh thử đó là Estrella Damm (biểu tượng cờ đỏ sao vàng giống cờ VN), Voll-Damm và Moritz.

40. Cuối cùng, hãy học một vài câu chào hỏi đơn giản, vì lời chào cao hơn mâm cỗ phải không ạ? Có điều, ở Barcelona phải học cả tiếng Catalan và Tây Ban Nha nhé các bạn: • Bon dia → Buenos días: Chào buổi sáng • Bona tarda → Buenas tardes: Chào buổi chiều • Bona nit → Buenas noches: Chào buổi tối, chúc ngủ ngon • Adéu → Adiós: Tạm biệt • Gràcies (hoặc “merci” giống tiếng Pháp) → Gracias: Cảm ơn • Si us plau → Por favor: Làm ơn.


Nếu các bạn muốn biết cách để làm hết 40 điều trên đây trong những ngày ngắn ngủi ở Barcelona thì liên hệ mình nhé, mình cũng hỗ trợ các bạn đặt vé đi lại và chỗ ở nhé. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ!

46 visualizaciones0 comentarios

Entradas Recientes

Ver todo
bottom of page