top of page
  • Foto del escritorMee Tran

Có 48h bạn sẽ làm gì ở Lisbon

Đợt này có nhiều bạn quan tâm du lịch Bồ Đào Nha nói chung và Lisbon nói riêng, đặc biệt là sau khi đất nước này có những biện pháp kiểm soát dịch bệnh rất hiệu quả. Sau đây mình xin điểm lại các địa danh mà các bạn có thể tham quan tại Lisbon trong 48 giờ nhé.

📋Thứ 6


⏰18.00 Đến sân bay sau một quãng đường di chuyển mệt mỏi, trên đường trở về chỗ nghỉ, hãy ghé thăm quảng trường Marqués de Pombal, danh nhân đã kiến thiết lại thành phố sau trận động đất năm 1755. Đi dọc lên phía công viên Eduardo VII, bạn sẽ ngắm trọn vẹn và selfie cùng cả thành phố dưới chân nhé.


⏰19.00 Đi dọc đại lộ Liberdade, con phố trung tâm với các cửa hàng sầm uất nhất của Lisbon, kết thúc ở Quảng trường Restauradores, nơi đây được đặt tên bởi những người anh hùng Bồ Đào Nha đã dành được độc lập từ Tây Ban Nha vào thế kỷ thứ 12. Rất đáng để dừng lại một chút và tham quan Teatro Eden - nay là một khách sạn art decor và Palacio Foz - toà nhà sang trọng thiết kế như một cung điện đối diện với Văn phòng Du lịch thành phố.

Và thang máy Gloria sẽ đưa bạn lên điểm trên cùng của khu phố trên cao Barrio Alto với tầm nhìn bao trọn thành phố tại El mirador de San Pedro de Alcántara.

📋Thứ 7

⏰9.30: chúng ta lại bắt đầu từ nơi dừng chân hôm qua: Quảng trường Restauradores. Theo hướng về phía con sông Tajo, các bạn ghé thăm khu phố thấp Baixa, trong đó bên trái là khu Alfama và bên phải là Chiado, dừng chân tại quảng trường Rossio. Đây là nơi mà những người Lisboaetas thường tụ tập, nơi giao nhau của Nhà hát Quốc gia Doña María II, nhà ga Rossio được xây từ năm 1887 và quán cafe nổi tiếng Nicola, hãy cùng nhấm nháp 1 ly cafe trước khi tiếp tục hành trình nhé.


⏰11.30: kế bên quảng trường Figuera là những ngôi nhà với những căn gác xép nhỏ nằm trên phố đi bộ Via Augusta, với những con ngõ nhỏ và hàng quán hai bên đường được trang trí bằng gạch men đặc trưng cuả Bồ Đào Nha. Ở bên tay phải là thang máy Santa Justa, nối khu Baixa với Chiado, cao 45m, một công trình kiến trúc bằng kim loại nổi tiếng được xây dựng từ năm 1902.

Trở lại con đường Augusta và đi dọc theo hướng sông Tajo chúng ta sẽ tiến tới Quảng trường Plaza do Comercio nơi có Cung điện hoàng gia vẫn còn tồn tại qua trận động đất năm 1755, nơi cư ngụ của vị vua Jose 1.


⏰13.00 Trước khi đến với bữa ăn trưa bạn hãy quay lại con phố Calçada São Francisco, bắt chuyến tàu điện số 28 đến Phố cổ Alfama.


📋Thứ 7


⏰15.30: Alfama là nơi xứng đáng để các bạn dừng chân vì nơi đây có ngọn đồi và Pháo đài Castillo de San Jorge bảo vệ thành phố. Pháo đài được xây dựng từ thế kỷ thứ 5, và trong 400 năm sau đó được mở rộng và chuyển giao cho Alfonso Enriquez. Mặc dù phải leo bộ lên pháo đài có phần chùn bước, nhưng chỉ khi chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên 11 ngọn tháp của pháo đài, các bạn mới thấy sự hoành tráng của công trình này.


⏰17.30: Ngoài pháo đài, khu Alfama còn có bảo tàng nhạc Fado (nhạc truyền thống của Bồ Đào Nha như tiếng gọi của những người phụ nữ ngóng chờ chồng ra khơi trở về). Một con đường mang tên nỗi nhớ Saudade, dẫn các bạn đến nhà thời Lisbon với lối kiến trúc La Mã.


⏰18.30: Quay trở lại chuyến tàu số 28, đưa các bạn về đến khu Chiado. Khu này từng bị cháy năm 1988 và nay đã trở thành khu trung tâm thương mại sầm uất. Các bạn nhớ đừng bỏ qua Convento do Carmo, nơi lưu giữ những dấu tích còn lại từ trận động đất năm 1755, và Bảo tàng khảo cổ học nằm bên trong lòng đất.

Dành cho giới trí thức, hãy ghé qua hiệu sách Livreria Bertrand được thành lập bởi hai trí thức Pháp từ năm 1732 và sau đó là quán cà phê A Brasileira có bức tượng nhà văn Pessoa trước cửa.


⏰20.00: Tại Quảng trường Lago de Camoes, hãy thưởng thức bữa tối cùng âm nhạc Fado giữa khu Chiado và Bairro Alto sầm uất để kết thúc 1 ngày thứ 7 tham quan khu trung tâm.


📋Chủ nhật:


⏰09.30 Chúng ta cần dậy sớm để đến với khu Belem bên dòng sông Tajo thơ mộng, nếu như không muốn phải xếp hàng để tham quan tu viện Jeronimos.

Công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ XVI để chào mừng sự trở lại của thuỷ thủ Vasco de Gama sau khi tìm ra Ấn Độ.

Ngay trước mặt là tượng đài Những nhà thám hiểm được xây từ năm 1960 để tưởng nhớ 500 năm ngày mất của Enrique el Navegante.


⏰12.00 Cách đó khoảng 1km là Tháp Belem, nơi biểu tượng của quyền lực Bồ Đào Nha, được xây dựng từ năm 1915 đến 1919 như 1 ngọn hải đăng với mục đích phòng thủ.


⏰13.30 Một công trình mới được khánh thành đó là Thang máy Pilar 7 Bridge Experience đưa bạn lên cây cầu 25 tháng 4. Nơi đây không phù hợp với những bạn nào sợ độ cao nhé.


⏰17.00 Hãy ở lại và thưởng thức món bánh đặc trưng Pastel de Belem trước khi bắt chuyến xe bus số 728 tới điểm đến cuối cùng là Parque das Naçoes. Khu vực naỳ được xây dựng từ triển lãm Expo năm 1998 và tại đây có viện hải dương học với 15000 loài động thực vật, rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

25 visualizaciones0 comentarios

Entradas Recientes

Ver todo
bottom of page