top of page
  • Foto del escritorMee Tran

Palacio Guell - Gaudi - Barcelona


Những ngày này đi thăm bảo tàng hay các địa điểm nổi tiếng đúng là có 102, có nghĩa là chỉ có 1 mình và không có đến 2 người, dù mở cửa miễn phí. Dưới đây lại là một công trình nữa của Gaudi, trong số rất rất nhiều công trình nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi của ông và thành phố

Palacio Guell là một công trình kiến trúc ít được nhắc đến nhưng lại đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Kiến trúc sư Gaudi từ những ngày đầu bước vào nghề.

Với cùng tên gọi với Công viên Parc Guell nổi tiếng, mọi người dễ dàng nhận ra đây là một sự kết hợp thành công nữa giữa ông chủ giàu có Eusebi Guell và kiến trúc sư tài năng Gaudi trên mảnh đất vàng ngay bên đại lộ La Rambla sầm uất. Đây chính là nơi cư trú của gia đình Eusebi Guell trước khi chuyển về nhà mới trên khu đất Parc Guell rộng lớn hơn.









Palacio Guell nổi tiếng với thiết kế táo bạo của Gaudi khai thác và tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên, và các nguyên liệu truyền thống như sắt, gỗ, đá, gốm sứ...giúp Gaudi phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình.

Và điểm nhấn của công trình vẫn như thường lệ là những ống khói trên mái nhà, vốn không chỉ có chức năng thông gió mà còn mang đến những mảng màu sắc trencadis (những mảnh gốm sứ nhiều màu với hình dạng khác nhau) chạm trổ cẩn thận trên từng phiến đá, và ống khói cao nhất lên đến 15m. Tất cả khiến cho công trình trở thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời khi chiêm ngưỡng từ trên cao.




16 visualizaciones0 comentarios

Entradas Recientes

Ver todo
bottom of page